[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by
:: สหกรณ์ออมทรัพย์ข้าราชการส่วนท้องถิ่นนครสวรรค์ จำกัด::
 
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 115 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 1 คน

[jobpy]

 เริ่มนับ 18 / ม.ค. / 2555
ผู้ใช้งานขณะนี้ 26 IP
ขณะนี้
26 คน
สถิติวันนี้
331 คน
สถิติเดือนนี้
11183 คน
สถิติปีนี้
183827 คน
สถิติทั้งหมด
1027463 คน
(Show/hide IP)


  

   เว็บบอร์ด >> กระทู้ ถาม - ตอบ >>
เจ้าภาพร่วม ซาอุฯ คิดจับมือ อิตาลี รับหน้าเสื่อจัดบอลโลก 2030  VIEW : 2002    
โดย REN

UID : No.
โพสแล้ว : 24
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 3
Exp : 100%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 3.35.238.xxx

 
เมื่อ : เสาร์ ที่ 17 เดือน กรกฏาคม พ.ศ.2564 เวลา 15:12:04    ปักหมุดและแบ่งปัน




ดิ แอธเลติก สื่อกีฬาชั้นนำ ระบุ ซาอุดิอาระเบีย กำลังคิดที่จะจับมือกับ อิตาลี ในการเป็นเจ้าภาพ ฟุตบอลโลก 2030 ร่วมกัน โดยชาติทางตะวันออกกลางจะช่วยออกค่าบูรณะสนามให้ อิตาลี เช่นกัน
ซาอุดิอาระเบีย กำลังพิจารณาที่จะร่วมมือกับ อิตาลี ในการขอเป็นเจ้าภาพศึก ฟุตบอลโลก 2030 ร่วมกัน ตามการเปิดเผยของ ดิ แอธเลติก สื่อกีฬาที่มีความน่าเชื่อถือสูง
ปัจจุบันมี 4 กลุ่มที่ยืนยันแล้วว่ามีแผนจะขอเป็นเจ้าภาพรายการดังกล่าว นั่นคือ 1. อุรุกวัย, อาร์เจนตินา, ปารากวัย, ชิลี 2. สเปน กับ โปรตุเกส 3. โรมาเนีย, กรีซ, บัลแกเรีย, เซอร์เบีย และ 4. โมร็อกโก ที่กำลังพิจารณาว่าจะเป็นเจ้าภาพร่วมกับ แอลจีเรีย หรือไม่ก็ ตูนิเซีย นอกจากนี้ มันยังมีบางกลุ่มที่ยังเพียงแสดงความสนใจว่าจะเป็นเจ้าภาพ แต่ยังไม่ได้ยืนยันว่าจะร่วมประมูลด้วย อย่างเช่น กลุ่มของ อังกฤษ, ไอร์แลนด์เหนือ, เวลส์ และ สาธารณรัฐไอร์แลนด์ ที่คิดจะเป็นเจ้าภาพร่วมกัน 5 ชาติ เป็นต้น
ทั้งนี้ ดิ แอธเลติก บอกว่า บอสตัน คอนซัลแตนซี่ กรุ๊ป บริษัทสัญชาติสหรัฐอเมริกา กำลังให้คำแนะนำ ซาอุดิอาระเบีย เกี่ยวกับการขอเป็นเจ้าภาพศึก ฟุตบอลโลก 2030 ซึ่งบริษัทดังกล่าวก็แนะนำให้พวกเขาไปจับมือกับชาติอื่นเพื่อที่จะเป็นเจ้าภาพร่วมกัน โดยก่อนหน้านี้มีรายงานว่าหนึ่งในอ็อปชั่นที่มีการพูดถึงกันคือการให้ ซาอุดิอาระเบีย ไปจับมือกับ อียิปต์ และ โมร็อกโก สำหรับการเป็นเจ้าภาพ ฟุตบอลโลก 2030
อย่างไรก็ตาม เป็นที่เชื่อกันว่าการร่วมมือกับ 2 ชาตินั้นจะค่อนข้างมีอุปสรรคในด้านต่างๆ แต่การร่วมมือกับ อิตาลี น่าจะเป็นทางเลือกที่ปลอดภัยกว่า โดยที่ ซาอุดิอาระเบีย จะช่วยออกทุนสำหรับการบูรณะสนามแข่งของทาง อิตาลี ด้วย
สำหรับ อิตาลี กับ ซาอุดิอาระเบีย นั้น มีความร่วมมือกันในวงการฟุตบอลมาบ้างแล้ว โดยศึก อิตาเลียน ซูเปอร์คัพ ก็เคยไปเตะที่ประเทศดังกล่าวมาแล้ว 2 หน และในเดือนมกราคม ปี 2022 มันก็จะกลับไปจัดรายการนั้นที่ ซาอุดิอาระเบีย อีกครั้งด้วย
ติดตามข่าวสารวงการฟุตบอลอัพเดทก่อนใครได้ที่นี่